Skip page header and navigation

Sioe Haf: Celf Gain

Celf Gain

Thirty examples of work from the fine art class.

Unpeeled: Cymhlethdodau’r Profiad Dynol

Mewn oes a nodweddir yn gynyddol gan bwyslais ar ymddangosiad arwynebol yn hytrach na sylwedd, a nodweddion allanol yn hytrach na rhinweddau cynhenid, byddai’n hawdd datgysylltu neu fod yn ddifater ynghylch yr ymdeimlad o anfarwoldeb sy’n treiddio i’r cyflwr cyfoes. Ar hyd yr oesoedd, ac am byth, bydd artistiaid yn defnyddio’r cyd-destunau cyfoes o’u cwmpas fel deunydd crai ar gyfer syllu y tu hwnt i ffasâd ymddangosiad, ar gymhlethdodau’r profiad dynol sy’n gorwedd islaw. 

Daw Unpeeled â chydweithfa o artistiaid at ei gilydd o garfannau graddio rhaglenni BA (Anrh) Celf Gain: Stiwdio, Safle a Chyd-destun, BA (Anrh) Ffotograffiaeth Ddogfennol ac Actifiaeth Weledol, a BA (Anrh) Ffotograffiaeth yn y Celfyddydau yng Ngholeg Celf Abertawe, PCDDS. Mae’r artistiaid yn myfyrio ar eu profiadau personol a chyfunol, gan archwilio themâu hanes, yr Anthroposen, trywydd, cof, myth, hunaniaeth, technoleg a gwleidyddiaeth drwy gofleidio’r ddialog sy’n ehangu’n barhaus rhwng Celf Gain ac arfer Ffotograffig. 

Hoffai staff rhaglenni Celf Gain a Ffotograffiaeth Coleg Celf Abertawe PCDDS ddiolch i gydweithfa Unpeeled am drefniadau cytûn a chyflwyniad celfydd eu harddangosfa gan eu llongyfarch ar gynhyrchu cyrff mor ddifyr o waith. Dymunwn bob llwyddiant iddynt gyda’u gwaith yn y dyfodol.  

Yr Athro Sue Williams
Pennaeth Celf Gain: Stiwdio, Safle, Cyd-destun
Coleg Celf Abertawe, PCyDDS.

Ryan L. Moule
Pennaeth Astudiaethau Ffotograffig Israddedig
Coleg Celf Abertawe, PCyDDS.

Dosbarth '24

Ein Gwaith

Amber Marsh

Mae arfer cyfredol Amber Marsh yn plymio i feysydd mewnsyllu a phrosesu emosiynol drwy lens y tirweddau naturiol ac uniongyrchol o’n cwmpas. Drwy gyfuniad o ddyfrlliw, ffotograffiaeth a llyfrau a wnaed â llaw, mae’n cofnodi cysylltiadau emosiynol gyda gwrthrychau canfyddedig, golygfeydd ac effemera sy’n croesi ei llwybr wrth iddi lywio drwy leoliadau a phrofiadau newydd.

Yng ngwaith Marsh ceir gwahoddiad i archwilio dyfnderoedd ein cysylltiadau, yn rhyngbersonol a gyda’r byd o’n cwmpas, gan ein herio i weld y tu hwnt i’r wyneb a gwerthfawrogi’r rhyngweithiadau dwys sy’n diffinio ein bodolaeth. 

Watercolours of a circle and two stacks of pebbles.

Cheye Williams McFarland

Mae arfer rhyngddisgyblaethol Mcfarland yn archwilio themâu gadawiad drwy archwilio lle. Gan dynnu ar effaith seicolegol y rheini sy’n byw ymhlith amddifadedd o’r fath, mae ei waith yn tynnu ar ddylanwad pensaernïaeth yn y cyfnod ar ôl y rhyfel yn yr amgylchedd lleol o’i gwmpas yn ne Cymru. 

A conical reddish rock on a wooden bench outdoors.

Chloe Rees

Lluniwyd Walk Through o gwmpas cymhlethdod ystrydebau rhywedd, benyweidd-dra a gwreig-gasineb wedi’i fewnoli. Gan dynnu ar hanes celf ffeministaidd, ei phrofiadau personol a phrofiadau pobl o’i chwmpas, mae Rees yn mynegi ei phrofiad byw. Mae hyn yn sefydlu sylwebaeth berthnasol a chyfwynebiadol ar ystrydebau cymdeithasol a disgwyliadau o fenyweidd-dra.

Mae arfer rhyngddisgyblaethol Rees yn herio’r drem wrywaidd, gan ddatgelu realiti pobl eraill o lywio drwy adeiladwaith rhywedd, benyweidd-dra a gwreig-gasineb yng nghymdeithas ein hoes. 

Twelve polaroid-style photos fixed to a piece of board in rows of four; most show a young woman in a red top walking through a wooden tunnel or striking poses in the dark.

Daniel Lewis

Yn ei arfer cyfredol, mae Daniel Lewis yn archwilio cymhlethdodau ei brofiad gyda homoffobia wedi’i fewnoli, a bywyd cwïar mewn amgylchedd heteronormadol. Drwy gyfuniad o fewnsyllu a sylwebaeth gymdeithasol, mae Lewis yn archwilio naws y corff noeth gwrywaidd a delweddaeth arall a gaiff ei mabwysiadu gan y gymuned cwïar, gydag awydd i ddeall sut a phryd mae rhywbeth nad yw wedi’i rywioli neu ei ryweddu’n gynhenid yn cael ei ddirnad yn “hoyw”, a herio’r ideolegau hyn. 

A cyanotype showing the back of a male nude  set against an ambiguous background, suggestive of ripples in water or fabric.

Ewan Coombs

Mae corff cyfredol Ewan Coombs/Sid Lloyd o waith Dirty Being yn tynnu ar ryngweithio dynol gyda safleoedd o ddiraddiant, croniadau gwaddodol, a mannau lle mae bywyd yn ffurfio allan o ddetritws o waith dyn. Gan gynnwys clai, mewnosodiad a lluniadu, mae’r arfer amlddisgyblaethol hwn yn deillio o archwiliadau materol. Mae’r gwaith yn edrych ar ddinistr yr amgylchedd a’n rôl ni yn hynny; felly gwahoddir y gwyliwr i ddychmygu perthynas symbiotig yn hytrach na pharasitig gyda natur. 

A sculpture of a rocky cavity.

Heidi Lucca-Redcliffe

Artist amlddisgyblaethol yw Lucca-Redcliffe, gydag arfer sy’n archwiliad parhaus o bortreadu’r hunan drwy’r lliw coch. Mae gweithio gyda’r lliw coch yn dileu diogelwch a chysur, gan gyflwyno pryfociad dwys yn eu lle. Mae Lucca-Redcliffe yn ymgorffori gonestrwydd a gerwinder drwy’r broses o ddadadeiladu deunydd i ddatgelu agosrwydd a sensitifrwydd oddi mewn. Mae hyn yn ei galluogi i gyfleu ymateb drwy gyffyrddiad, rhwng corff a deunydd. 

An abstract painting made of splashes of fiery colour divided by textured boundaries into squares.

Isabella McWilliams

‘Borrowed Eyes’  

Daw teitl y gyfres hon o nofel Cormac McCarthy, The Road sy’n myfyrio ar fyrhoedledd rhannau o’n bywydau y byddem yn eu hystyried yn barhaol. Mae’r gyfres o beintiadau’n ymdrin â thymoroldeb ein perthnasoedd, yn ogystal â derbyn eu habsenoldeb.

Drwy beintio ar gynfas sydd heb ei baratoi, mae’r gweithiau yn agored i ddadelfennu. Mae potensial ar gyfer dadfeilio, dirywiad golau UV, cracio a ffactorau eraill a fydd yn y pen draw yn golygu bod y peintiad wedi newid am byth o’r hyn yr arferai fod. 

A painting showing two young men, both white with dark hair, one smiling slightly towards the viewer while he points towards something off the canvas.

Jessica Phillips

Mae arfer amlddisgyblaethol Phillips yn cynnwys hunanbortread ac yn deillio o ddiddordeb byw mewn dylunio pensaernïol Oes Fictoria a chyfoes. Gan archwilio syniadau am fenyweidd-dra, mae ei hunanbortreadau’n dadadeiladu cysyniad y drem wrywaidd mewn trafodaeth hanesyddol a chyfoes, drwy safbwynt ffeministaidd. 

A painting of a young woman looking up from an open book.

Lola Preston

Wrth i gymdeithas ddatblygu’n gynyddol gyflym, amlygwyd natur dafladwy nid yn unig wrthrychau materol, ond y grwpiau o bobl oddi mewn iddi. Drwy ei harfer amlddisgyblaethol nod Lola Preston yw gwareiddio a dod ag ymdeimlad o realaeth yn ôl i’r unigolion hyn, gan herio’r confensiynau nodweddiadol a osodir arnom gan natur brynwriaethol y byd ar hyn o bryd.  

A photograph showing cigarette rolling equipment on a grimy green table and two hands, one holding a cigarette, raised in a gesture that might be invitation.

Max Hughes

Mae Hughes yn archwilio natur blethedig sain a chreu marciau drwy dechnegau mynegiannol haniaethol megis gweithredu a pheintio maes lliw. Mae Hughes yn creu marciau a gweadau greddfol drwy’r defnydd o offer traddodiadol ac a wnaed â llaw, wrth wrando ar ystod eclectig o genres cerddorol i ddylanwadu ar ei weithredoedd. 

Abstract acrylic painting with black and grey brushstrokes on a cream canvas.

Megan Kane

Wrth ymgodymu â defnydd a chamdriniaeth cymdeithas o fyd yr anifeiliaid, mae gwaith Kane yn tynnu sylw at ddioddefaint diangen miliynau o anifeiliaid mewn byd a ddiffinnir gan alw cynyddol am gynhyrchion anifeiliaid, heb ystyried eu lles.

Mae’r darluniau a cherfluniau ar raddfa fawr yn herio syniadau o drueni a ffieidd-dod drwy fyfyrio ar y trais anweledig sy’n treiddio drwy’r diwydiannau cig a llaeth. 

Abstract painting showing a pool of white like liquid plastic tainted by dark splotches like blood clots.

Nada Najar

Mae arfer Nada yn archwilio amrywiol gyd-destunau’n ymwneud â gwleidyddiaeth fyd-eang, megis gwrthdaro, actifiaeth a natur.

Mae ei pheintiadau a’i cherfluniau’n archwilio materoldeb y cyfryngau y mae’n eu defnyddio, i ffurfio ymateb i’n agosrwydd at natur, ac amlygu bodolaeth gwyrddni sy’n edwino mewn dinasoedd a datgysylltiad poenus oddi wrth natur mewn bywyd modern.

Mae ei cherflun diweddaraf yn mynd i gyfeiriad gwahanol lle mae’n mynd ati i ddarlunio menywod sy’n ymwneud yn weithredol ac yn wleidyddol â’n cymdeithas newidiol. 

Fine line drawings of sunflower heads and dried plant seedheads.

Oisín McDaid

Mae gwaith Oisín McDaid yn canolbwyntio ar hunaniaeth a dirnadaeth, gan gyfuno cynhyrchu delweddau deallusrwydd artiffisial gyda thechnegau peintio traddodiadol i herio ein dynoliaeth mewn oes o dechnoleg sy’n datblygu.

Mae corff cyfredol McDaid o waith wedi symud i ffwrdd o ddefnyddio hunanbortread ac yn lle hynny’n canolbwyntio ar ddefnyddio delweddau ‘canfyddedig’ er mwyn creu collages cyfrwng cymysg ar raddfa fawr, sy’n cynnwys deallusrwydd artiffisial fel offeryn cydweithredol.

Nod y gwaith a gynhyrchir gan McDaid yw ysgogi sgyrsiau am rôl technoleg wrth ffurfio ein dealltwriaeth o hunaniaeth a’r hyn mae’n ei olygu mewn gwirionedd i fod yn ddynol. 

Mixed media image of a human face, the expression languid, the skin splashed with red, and four extra sets of eyes, each looking a different direction to those in the face.

Pamella Gomes

Arweinir arfer amlddisgyblaethol Gomes gan ymchwil cysyniadol a diwylliannol i weithredoedd megis garddio, a’r defnydd o dechnoleg. Mae hyn yn cyfleu’r synnwyr o “ryngfodoli” lle mae Gomes yn dod o hyd i’r cysylltiadau rhwng celf, cynulleidfa, bywyd ei hun a phopeth yn y canol.

Mae’n myfyrio ar bwysigrwydd arfer celf wrth ymdrin â safle penodol, drwy fewnosodiad, perfformiad a chyfryngau’n seiliedig ar amser. 

A photo showing hands holding a crassula plant, one around the stem and the other around the soil-covered roots; the plant holder is wearing a t-shirt with an image of the planet Earth underneath the word 'home'.

Tamara Amato

Mae corff Amato o waith,“Reveal”, yn archwilio’r sentimentaleiddiwch a geir yng ngwrthrychau a lleoliadau’r cartref. Gyda chof ac atgofion am bobl a lleoedd cyfarwydd yn ysbrydoliaeth, mae’n archwilio cymhlethdodau momentau syml, yn erbyn y byd sy’n symud yn barhaus. Gan ddefnyddio ei harchif o ffotograffau teuluol a gweithio gyda dyfrlliwiau, mae ei gwaith yn ymchwilio i deimladau o hiraeth a phrudd-der. 

A Swan Vestas Safety Matches box open to reveal underneath its cover part of a painting showing a girl absorbed in making a painting herself.